gising na ikaw?


gising na ikaw?

wala naman. bday ni xtian ngayon.punta ko sa kanila maya.dapat kagabi ko pa sabihin sayo eh.kaso sarap ng tulog mo.wala lang.gusto ko lang sabihin.baka kc kala mu i didnt tell you on purpose.

ok.pero galit ka nga? im sorry i ruined your day.

Yesterday I asked you if you have plans today. You said ‘hindi ko pa alam.

Birthdays are occasions or days that are repeated every year. Sundays are days of the week you consider as family day.

Kailan ba nabuo yang plano mo na pagpunta sa kanila? Noong dumating ka sa inyo? Nung nasa office pa tayo? a month ago? a year ago?

Hihinga lang ako…

pero galit ka nga?

Galit? Ako? Manhid ba ako?

dapat kagabi ko pa sabihin sayo eh.kaso sarap ng tulog mo.

Was I asleep the whole time? Was there not a moment when you can not talk to me? (Technically, awake moment). We were together for, like, 12 hours. Was I asleep the entire period? AS far as I can recall, hindi naman ah. Nagkukulitan pa nga tayo nung last part ng stay natin eh.

Come to think of it may napansin lang ako. THe latter part, medyo parang bad mood ka na. Ako na naman ba dahilan? Nung hinatid kita, hindi ka na lumingon. Hindi ka nagpahatid, kahit sa may gate ng village ninyo. When you were walking towards the gate, was there a time that you glanced back and looked at me? No. Because I was looking at you the whole time.

I was asking you kung sino katext mo, hindi ka sumasagot.

Now tell me, did you really try to talk to me about it? While I was awake or sleeping? Or was it something you again intentionally left out of our ‘conversations’?

wala lang.gusto ko lang sabihin.baka kc kala mu i didnt tell you on purpose.

One, well, nasabi mo na nga.

Two, I guess siguro you told me. I guess it is either I was not listening or I was asleep.

Go figure.

Go fish.

Back to the question… gising na ikaw?

Hindi pa siguro… nananaginip pa rin siguro ako… na may pagkakataon pa…

Pero sana pag gising ko, mulat na ang aking mga mata…
Sa mga katotohanang nasa aking harapan…
Na sa pag bangon ko sa aking pagkakahiga…
Malaman kong may kamay akong hahawakan….

Leave a Reply

